Theo báo VN Express đăng ngày thứ tư, 14/8/2013 14:39 GMT+7
Tạp chí khoa học Physorg dẫn một nghiên cứu uy tín đánh giá rằng trình độ của học sinh tiểu học Việt Nam vượt xa Ấn Độ.
Kết quả một nghiên cứu trong dự án Young Lives của Đại học Oxford cho
thấy có 95% trẻ khoảng 10 tuổi ở Việt Nam biết làm phép tính cộng bốn
chữ số, 85% biết cách trừ số thập phân và 81% tìm được ẩn số của phương
trình đơn giản.
Ở Ấn Độ, một trong bốn quốc gia là đối tượng khảo sát, tình hình khác
hẳn. Chưa đến một nửa số em có thể làm phép tính cộng hai chữ số; và có
đến hai phần ba số trẻ lớp ba ở các trường công không làm nổi bài kiểm
tra dành cho học sinh lớp một.
Bài báo cũng ngầm ý cho rằng, chính kỹ năng giảng dạy của giáo viên VN là yếu tố quyết định cho khả năng học tập của các em học sinh VN:
"Ở cả hai nước, sự thiếu hụt các kỹ năng giáo dục là một trong những vấn
đề lớn nhất. Việt Nam và Ấn Độ đều là các nước đang phát triển và có tốc
độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh, tỷ lệ người sống ở mức nghèo tương
đương nhau. Theo kết quả nghiên cứu mới công bố hôm qua, thì kỹ năng
giảng dạy của giáo viên là nguyên nhân khiến các học sinh Ấn Độ, cho dù
đến lớp, cũng chẳng học được gì nhiều."
Hờ hờ.....dạy kiểu dạy mẫu hoài mãi thì khi yêu cầu làm gì cứ làm như cái máy còn không động não thì suốt đời cũng chẳng khá hơn gì! Xem ý kiến bạn đọc sẽ thấy rõ điều đó.
Ở Việt Nam học để đi thi thì không ai bằng, nhưng học để đi làm thì không bằng ai
Nhưng tại sao Ấn Độ lại có rất nhiều kĩ sư giỏi làm việc khắp thế giới còn VN thì không?
khang phung - 15:37 14/8/2013
Tôi
rất tự hào vì nhiều học sinh Việt Nam học giỏi và đạt được các giải cao
trong các kì thi quốc tế .Trẻ em Việt Nam học rất giỏi, nhưng học giỏi
rồi sao nữa. Cái quan trọng là học để làm gì, học để hành, học mà không
hành thì học vô ích.
Rất
đồng ý với ý kiến của bạn, tôi tiếp xúc với trẻ em hàng
ngày trong giờ làm việc và nhận ra một điều thiếu xót nhỏ
còn tồn tại là liệu những con số thống kê có chính xác hay
không và những kiến thức trẻ em thu ...
Vu Kim Dung - 17:02 14/8/2013
Trẻ
Vn bị ép học thấy tội ,kiểu gì chả giỏi. Chỉ cần ép chúng thì nước nào
cũng sẽ ok.Nhưng đừng tưởng thế là tốt ,thứ ta muốn là giáo dục toàn
diện.
Nhật Phong - 16:09 14/8/2013
Rat
dung tre em Viet Nam hoc rat gioi neu duoc ra ngoai quoc song thi rat
tot. Toi co dip noi chuyen voi mot giao vien nguoi My. Ong cho biet rang
co day cho vai hoc sinh Viet Nam va nhung em nay hoc deu xuat sac. Dieu
...
Thanh Drummer - 22 giờ trước
Trẻ
em Viêt Nam học giỏi hơn hầu hết các nước chứ không chỉ so với Ấn Độ
đâu. Vấn đề là lên Đại học và đặc biệt là đi làm thì ngược lại hoàn toàn
thôi.
Con tôi học cấp 1 mà phải học từ 7h cho đến 22h. Tại sao nước ngoài khen mà chẳng ai mừng vui ?
Nguyễn tôn - 16:46 14/8/2013
Nhưng về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng mềm thì học sinh Việt nam cần phải học hỏi các nước khác
Võ Uy Cường - 16:09 14/8/2013
Học sinh Việt Nam học lý thuyết giỏi nhưng thiếu thực hành và kỹ năng sống
phạm xuan anh - 19:22 14/8/2013
Trẻ
Vn bị ép học thấy tội ,kiểu gì chả giỏi. Chỉ cần ép chúng thì nước nào
cũng sẽ ok.Nhưng đừng tưởng thế là tốt ,thứ ta muốn là giáo dục toàn
diện.
Nhật Phong - 16:09 14/8/2013
Rat
dung tre em Viet Nam hoc rat gioi neu duoc ra ngoai quoc song thi rat
tot. Toi co dip noi chuyen voi mot giao vien nguoi My. Ong cho biet rang
co day cho vai hoc sinh Viet Nam va nhung em nay hoc deu xuat sac. Dieu
...
Thanh Drummer - 22 giờ trước
Trẻ
em Viêt Nam học giỏi hơn hầu hết các nước chứ không chỉ so với Ấn Độ
đâu. Vấn đề là lên Đại học và đặc biệt là đi làm thì ngược lại hoàn toàn
thôi.
Con tôi học cấp 1 mà phải học từ 7h cho đến 22h. Tại sao nước ngoài khen mà chẳng ai mừng vui ?
Nguyễn tôn - 16:46 14/8/2013
Nhưng về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng mềm thì học sinh Việt nam cần phải học hỏi các nước khác
Võ Uy Cường - 16:09 14/8/2013
Học sinh Việt Nam học lý thuyết giỏi nhưng thiếu thực hành và kỹ năng sống
phạm xuan anh - 19:22 14/8/2013
có
thể nói là chương trình học ở Việt Nam là quá khó so với mặt bằng ở các
nước phát triển và rất thiếu tính ứng dụng vào thực thế, rồi học sinh
lại phải học kèm tối tăm mặt mày. Các nước khác chủ yếu kích thích cho
...
Võ Đức Lộc - 21:12 14/8/2013
Thực
ra cách học của Việt Nam thường chỉ gắn với lý thuyết mà không đi đôi
với thực hành.Học sinh học rất giỏi lý thuyết nhưng chẳng biết úng dụng
vào cái gì.
NguyenLanAnh - 21:07 14/8/2013
Lý thuyết và thực hành cần đi đôi với nhau . Lý thuyết làm rất tốt , khi nào thì đến thực hành ???
Hà Đức Anh - 20:22 14/8/2013
Học
thì nhiều và xa cùng trang lứa quốc tế nhưng tự chủ và sáng tạo thiếu
trầm trọng do môi trường học chỉ biết vâng lời không có ý kiến riêng, do
vậy thua Ấn Độ về đường trường.
anintrepid - 16:55 14/8/2013
ĐÓ
là kết quả của truyền thống hiếu học và trí thông minh "vốn sẵn tính
trời" quí báu đáng trân trọng của người Việt Nam ta. Mong rằng có chính
sách tốt hơn nữa chăm lo toàn diện cho đội ngũ Thầy Cô ở các cấp học để
họ ...
Trần Thành Huế - 17 giờ trước
Trẻ
Việt Nam học giỏi chẳng qua cũng là do bố mẹ ép học quá nhiều và học
thêm quá nhiều (vì muốn con mình là thần đồng) mà thôi. Lớp 1 thì học
giỏi nhưng càng học càng thụt lùi, đến khi thi đại học 1/3 thí sinh
không được 5 điểm ba môn
Sơn Nguyễn - 18 giờ trước
Học sinh giỏi là tốt rồi. Vấn đề ở chỗ sản phẩm cuối cùng như thế nào,cái gì cũng muốn là nhất nhưng hữu danh vô thực.
nguyenhong - 19 giờ trước
No comments:
Post a Comment