Wednesday, January 22, 2014

Dân trí - Vụ thu tiền “chống trượt” Cao học: Tổng số tiền thu hơn 1 tỷ đồng

(Dân trí)-Sau khi nắm bắt thông tin về vụ thu tiền “chống trượt” Cao học, đại diện Trường ĐH Kinh tế-ĐHQGHN đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc. Được biết, tổng số tiền thu là hơn 1 tỷ đồng.


 >>  Thu tiền “chống trượt” Cao học: Công an đang điều tra

Ngày 22/1, đại diện Thanh tra và Phòng đào tạo của trường Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội (sau đây gọi tắt là ĐH Kinh tế) đã vào làm việc với lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa xung quanh một số vấn đề liên quan đến vụ việc thu tiền “chống trượt” của học viên thi vào lớp Cao học Quản lý kinh tế, ĐH Kinh tế.
Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa.
Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa.
Ông Đào Phan Thắng - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa cho biết, hai bên đã làm rõ với nhau về việc lớp chuyển đổi đã được ký kết hợp đồng giữa Trung tâm và trường ĐH Kinh tế và khẳng định trong quá trình tổ chức chuyển đổi môn học không có vấn đề gì.
“Trường và Trung tâm không phối hợp với nhau ôn thi. Vì không tổ chức nên không biết ai, không mời ai, trường cũng không cử ai vào dạy cả. Bản thân tôi cũng không biết nộp tiền cho ai. Trường cũng mong muốn vào tìm người, nhưng không có”, ông Thắng cho biết.
Theo ông Thắng thì kết luận buổi làm việc là vấn đề ôn thi và nộp tiền các học viên tự tổ chức với nhau. Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc số tiền đã thu được đưa cho ai, ông Thắng khẳng định việc này bản thân ông không biết.
Cũng theo nhận định của ông Thắng: “Mang tiền ra rồi, sự việc chưa xong, ngày thi có 3 học viên bị đình chỉ thi nên mới xảy ra việc này, có thể là chưa kịp đưa”.
Trước đó, khi phát hiện vụ việc, ông Thắng đã yêu cầu mời các học viên lên đối chất. Tuy nhiên, các học viên không tham gia mà ủy quyền lại cho ban cán sự lớp làm việc với Trung tâm, theo ông Thắng thì do các học viên “thẹn”. 
Đến thời điểm này, các học viên đã nhận lại tiền và đều thống nhất, cam kết không khiếu kiện về vấn đề này. Còn ba cán bộ của Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật vì tội “Môi giới hối lộ”.
Được biết, có 40 học viên tham gia đóng tiền, với số tiền là 28 triệu/học viên. Sau đó, mỗi trường hợp trích lại một triệu để lo một số việc khác, còn lại 27 triệu là để “củng cố tâm lý” thiếu tự tin của các học viên trước khi thi.
Duy Tuyên
http://dantri.com.vn/su-kien/vu-thu-tien-chong-truot-cao-hoc-tong-so-tien-thu-hon-1-ty-dong-830868.htm

No comments:

Post a Comment